Các sàn poker lớn gặp sự cố máy chủ nghiêm trọng liên quan đến tấn công DDoS

Vài ngày qua, ba sàn poker lớn bao gồm PokerStars, partypoker và Americas Cardroom
đều gặp sự cố với máy chủ, khiến nhiều giải đấu đồng loạt bị hủy.

tấn công DDoS vào site poker

partypoker và sàn poker cho người Mỹ Americas Cardroom đều bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào tuần trước, khiến họ phải hủy các giải đấu đang diễn ra.

Giám đốc điều hành PartyPoker Tom Waters đã phải lên tiếng xin lỗi công khai vì các cuộc tấn công xảy ra vào ngày 09/08.

Còn với PokerStars, đêm qua các máy chủ của họ đã bị sập trong khi đang diễn ra các giải đấu lớn của ngày chủ nhật (Sunday Majors). Điều này hiếm khi xảy ra với PokerStars nhưng nhìn chung không lạ trong thế giới poker. Tuy nhiên, điều lạ là người chơi từ các nước Romania, Bulgaria, Cộng hòa Séc và Bỉ lại không hề bị ảnh hưởng và vẫn có thể ăn chip từ những người chơi bị mất kết nối trong hơn 1 giờ đồng hồ. Các giải đấu sau đó bị hủy và ở thời điểm viết bài này người chơi đã được thanh toán dựa theo quy định thanh toán khi hủy tour bình thường của PokerStars. Có nghĩa những người chơi từ Romania, Bulgaria, Cộng hòa Séc và Bỉ tất cả chiếm các thứ hạng dẫn đầu và nhận được phần tiền chia nhiều nhất.

Đây là một vấn đề sẽ còn diễn biến tiếp khi những người ở PokerStars thức dậy với tin tức này, do đó nhiều khả năng những người chơi mất kết nối sẽ được bù đắp sau khi PokerStars xem xét. Chưa có bình luận nào về việc liệu sự cố PokerStars đêm qua có phải cũng là một vụ tấn công DDoS hay không.

mất kết nối PokerStars
Người chơi bị mất kết nối khi dùng App PokerStars đêm qua

Các vụ tấn công DDoS và sự cố máy chủ không phải điều mới trong poker nhưng xảy ra lúc này có thể vẫn còn may đối với PokerStars và partypoker. Bởi tháng sau họ sẽ tổ chức những sự kiện lớn, đó là loạt giải đấu WCOOP với tiền thưởng đảm bảo 116 triệu USD tại PokerStars và PokerFest với 60 triệu USD tiền thưởng đảm bảo tại PartyPoker

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *